วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เที่ยวSaint Joseph's Oratory

 Saint Joseph's Oratory และเมืองมอนทรีออล (Montreal)

 เอาหล่ะค่ะ เมืองนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาที่มีความสวยงาม มีวิวทิวทัศน์ที่ดีเหมาะแก่การมาเที่ยวมากๆเลยค่ะ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Saint Joseph's Oratory และเมืองมอนทรีออล (Montreal)


 Saint Joseph's Oratory ตั้งอยู่บนยอดเขา Mount Royal เป็นมหาวิหารนิกายโรมันคาทอลิกที่เก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองมอนทรีออล และเป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา สร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 1904 มีรูปแบบสถาปัตยกรรมสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยา (Renaissance) ภายในแบ่งออกเป็นส่วนต่าง ๆ อาทิ Crypt Church, The Votive Chapel, Basilica ฯลฯ ด้านนอกรายล้อมไปด้วยสวนสีเขียว และยังมีจุดชมวิวเมืองมอนทรีออลที่สวยงามมาก ๆ อีกด้วย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
ส่วนเมืองมอนทรีออล ตั้งอยู่ในรัฐควิเบก (Quebec) ก็เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีความเจริญ และเต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่งดงามไม่แพ้เมืองไหน ๆ ของแคนาดา เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศนี้เลยทีเดียว และประชากรส่วนใหญ่ก็พูดภาษาฝรั่งเศสได้อย่างคล่องแคล่ว เพราะช่วงหนึ่งในอดีตที่นี่เคยได้รับอิทธิพลจากฝรั่งเศส บรรยากาศรอบ ๆ เมืองจึงมีความคล้ายกับยุโรปนิด ๆ ที่นี่จึงน่าเที่ยวและน่าอยู่ที่สุดในโลกอีกหนึ่งเมือง 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Saint Joseph's Oratory และเมืองมอนทรีออล (Montreal)

สิ่งที่ไม่อยากให้พลาดหนึ่งอย่างในการมาเที่ยวมอนทรีออล ก็คือการไปเที่ยวเขต Old Montreal ซึ่งจะเต็มไปด้วยตึกเก่าแก่สวย ๆ มากมาย มีร้านอาหารพื้นเมือง ร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟเก๋ ๆ ให้เลือกนั่งพักผ่อนเพียบ 













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น