วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

อุทยานประจําจังหวัดอัลกอนควิน Algonquin Provincial Park

อุทยานประจําจังหวัดอัลกอนควิน 

Algonquin Provincial Park

   สวัสดีค่ะวันนี้ดิฉันก็จะพาไปดูอีกหนึ่งอุทยานที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากโดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิ จะเป็นสถานที่ที่น่าไปเที่ยวชมสุดๆเลยละค่ะ


lgonquin Provincial Park ตั้งอยู่ระหว่างอ่าว Georgian Bay และแม่น้ำออตตาวา ในเซ็นทรัลออนตาริโอ ประเทศแคนาดา ซึ่งฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นและน่าประทับใจที่สุดในการแวะมาเยี่ยมชมอุทยานแห่งนี้ เพราะป่าไม้และสวนทั้งหมดภายในอุทยานจะพากันระเบิดสีสันด้วยสีแดงและสีเหลืองด้วยการผสมสีกันหรือเรียงซ้อนกันอย่างงดงามในช่วงเวลาที่ใบไม้เปลี่ยนสี มากกว่าท้องฟ้ายังสะท้อนเป็นสีฟ้ากระจ่าง มีเมฆน้อย และทะเลสาบยังส่องประกายสีฟ้าน้ำเงินที่ให้ความสวยงามอย่างคมชัดระดับเอชดี


แค่ไปชมฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก็ทำให้การท่องเที่ยวในอุทยาน Algonquin Park คุ้มค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับต้นไม้ชื่อดังอย่าง “ต้นเมเปิ้ล” ที่มีใบเป็นแฉกสวยงามและยังเป็นสัญลักษณ์ของประเทศแคนาดาจะเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาลและสีแดงตั้งแต่กลางเดือนกันยายนถึงกลางเดือนตุลาคม แม้จะไม่มีเวลาระบุแน่นอนว่าใบไม้จะเปลี่ยนสีช่วงพีคที่สุดในตอนไหน แต่ถ้าอยากไปชมใบไม้เปลี่ยนสีแบบชัวร์ๆควรไปในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายนหรือสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคม และสองสามสัปดาห์ต่อมาก็จะเป็นเวลาของต้นแอสเพน ต้นทามาแร็คและต้นโอ๊คแดง จะเปลี่ยนสีในช่วงนี้ซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้กัน
Algonquin Park เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ Canadian Shield ที่มีพื้นที่ประมาณ 8,000 ตารางกิโลเมตร ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของประชากรสัตว์ป่าหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นกวางมูซ,หมาป่า,หมีดำ,ตัวนาก,จิ้งจอกและแรคคูน เป็นต้น โดยการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ Algonquin Park จะต้องขับรถไปที่ทางหลวงหมายเลข 60 ที่จะมีวิวทิวทัศน์ข้างทางสวยงามจากธรรมชาติ














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น