วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

ท่องเที่ยวซัสแคตเชวัน

ท่องเที่ยวซัสแคตเชวัน

        สวัสดีค่ะ วันนี้ดิฉันจะพาทุกคนไปท่องเที่ยวที่ซัสแคตเชวัน มันคือเมืองที่ใหญ่มาก ใหญ่แค่ไหนก็ต้องไปดูกันเลยนะค่ะ
โหลดรายการที่ 3 จาก 22 สวนสาธารณะ Wascana - ซัสแคตเชวัน - Tourism Media

       ซัสแคตเชวันมีเขตทุ่งหญ้าแพรรีขนาดกว้างใหญ่ที่สุดของแคนาดา เมืองใหญ่ทุกแห่งของรัฐตั้งอยู่บนที่ราบทุ่งหญ้า ดังนั้นเวลาส่วนใหญ่ที่คุณอยู่ในซัสแคตเชวัน คุณจะอยู่บนพื้นราบโล่งกว้าง และมีควายป่าอยู่ไม่ไกล มุ่งหน้าขึ้นเหนือภายในเขตรัฐ คุณจะพบทะเลสาบกลางป่าหลายแห่งที่เป็นภาพลักษณ์ของแคนาดาตอนกลาง ท่องเที่ยวซัสแคตเชวันเพื่อชมภูมิประเทศตามธรรมชาติ เมืองเปี่ยมเสน่ห์กลางทุ่งหญ้าแพรรี และเรียนรู้ประวัติศาสตร์การเป็นเมืองพรมแดน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เมืองริไจนา

         เมืองหลักทั้งสองของรัฐซัสแคตเชวัน ได้แก่ ริไจนาและซัสคาทูน อยู่ห่างจากกันในระยะทาง 3 ชั่วโมงโดยการขับรถ ริไจนาเป็นเมืองหลวงของรัฐ เป็นที่ตั้งของอาคารสภานิติบัญญัติซัสแคตเชวันอันงามสง่าที่สร้างเมื่อปี 1912 หลังจากทัวร์ชมอาคารศูนย์ราชการนี้แล้ว ลองออกไปสำรวจเครือข่ายอุทยานและพิพิธภัณฑ์รอบทะเลสาบ Wascanaใจกลางเมืองริไจนา  ขับขึ้นตะวันตกเฉียงเหนือต่อไปยังซัสคาทูน เมืองใหญ่ที่สุดของรัฐซัสแคตเชวัน อาคารมรดกจากยุคกำเนิดเมืองช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ยังตั้งอยู่ทั่วไป โดยเฉพาะในเขตอันร่มรื่นงดงามของมหาวิทยาลัยซัสแคตเชวัน. เดินหรือปั่นจักรยานบนเส้นทาง Meewasin Trail ซึ่งทอดยาว 60 กิโลเมตรตามแนวหุบเขา Meewasin

โหลดรายการที่ 5 จาก 22 พิพิธภัณฑ์ Royal Saskatchewan - ซัสแคตเชวัน - Tourism Media
            สำรวจภูมิประเทศตามธรรมชาติที่โดดเด่น 2 แบบของซัสแคตเชวันได้ในอุทยานแห่งชาติต่างๆ ชมความงดงามของภูมิประเทศแบบทุ่งหญ้าแพรรีที่อุทยานแห่งชาติ Grasslands ทางตะวันตก แม่น้ำ Frenchman ทอดตัวอยู่ที่เชิงเนินยอดป้าน และทางตะวันออกยังมีเนินเขาของ Killdeer Badlands ซึ่งเป็นแหล่งขุดพบฟอสซิลไดโนเสาร์มากที่สุดแห่งหนึ่งในแคนาดา เดินทางขึ้นเหนือไปยังอุทยานแห่งชาติ Prince Albert เพื่อชมแถบตอนใต้ของป่าพรุเขตหนาวในซัสแคตเชวัน พบกระท่อมริมทะเลสาบของ Grey Owl นักธรรมชาตินิยมเชื้อชาติอังกฤษ ซึ่งหันมายึดถือวิถีชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ และทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนเชิงอนุรักษ์คนสำคัญของแคนาดาในช่วงต้นศตวรรษที่ 20

โหลดรายการที่ 10 จาก 22 ศูนย์วิทยาศาสตร์ซัสแคตเชวัน - ซัสแคตเชวัน - Tourism Media

          จุดเด่นอีกประการหนึ่งของซัสแคตเชวันคือประวัติศาสตร์ตำรวจม้ารักษาพระองค์แห่งแคนาดา ในเขต Cypress Hills บริเวณมุมตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐ เป็นที่ตั้งของ Fort Walsh ศูนย์บัญชาการตำรวจม้าที่สร้างในปี 1875 ส่วนในเมืองริไจนาก็ยังมีโรงเรียนตำรวจม้ารักษาพระองค์แห่งแคนาดา คุณสามารถเรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ตำรวจม้าได้ในศูนย์มรดกที่อยู่ใกล้กัน  นั่งเครื่องบิน รถไฟ หรือขับรถมาที่เมืองริไจนา เพื่อออกท่องเที่ยวในเขตทุ่วหญ้าแพรรีกว้างใหญ่ของรัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น