วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

เที่ยวเมืองวินนิเพก

ท่องเที่ยวเมืองวินนิเพก

       สวัสดีค่าา ทุกคนวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูและชมเมืองที่สวยและน่าสนใจในแคนนาดา นั่นก็คือเมืองวินนิเพก อยากรู้มากกว่านี้ก็ไปชมกันเลยค้าา




      เมืองวินนิเพก ถูกก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1873 โดยเมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆกับใจกลางของทวีป ตัวเมืองนั้นตั้งอยู่บริเวณที่แม่น้ำอัสซินิบอยน์ (Assiniboine River) และแม่น้ำเรด (Red River) ไหลมาบรรจบกันนั่นเอง จากนั้นได้มีการพัฒนาเมืองมาอย่างต่อเนื่องเมื่อมีการสร้างทางรถไฟมาถึงในทศวรรษ 1880 และในปัจจุบันเมืองแห่งนี้ได้กลายมาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่าเมืองอื่นๆในประเทศแคนาดา 

      ปัจจุบันเมืองวินนิเพก เป็นเมืองที่มีการผสมผสานวัฒนธรรมฝรั่งเศส-แคนาดาที่ได้รับการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี โดยสิ่งเหล่านี้สามารถสังเกตุได้จากรูปแบบของอาคารพาณิชย์ ประวัติศาสตร์ ศิลปะและวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงของเมือง อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางวัฒนธรรม การเงิน การผลิต ผลิตภัณฑฺ์อาหารและเครื่องดื่ม ร้านค้า และการท่องเที่ยว และยังเป็นเมืองศูนย์กลางการเดินทาง มีสนามบินนานาชาติริชาร์ดสัน มีสถานีรถไฟที่เดินทางไปสหรัฐอเมริกาและทางตะวันตกและตะวันออกของแคนาดา  


      สำหรับการท่องเที่ยวเมืองวินนิเพกนั้น จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวแรกๆที่อยากแนะนำให้คุณไปเยือน คือ การไปเยือนย่านดาวน์ทาวน์ของเมืองวินนิเพก (Downtown Winnipeg) ซึ่งเป็นศูนย์กลางเมืองที่ถูกล้อมรอบไปด้วยพอร์เทจอเวนิวและถนนสายหลัก อีกทั้งยังถูกล้อมรอบด้วยแม่น้ำอัสซินิบอยน์ และสถานที่สำคัญๆอื่นๆอีกจำนวนมาก
      หลังจากนั้นมุ่งหน้าไปทางด้านทิศตะวันออกของดาวน์ทาวน์จะเป็นที่ตั้งของเขตโบราณสถานแห่งชาติโฟร์ค (The Forks) สถานที่ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของเมือ เป็นโบราณสถานแห่งชาติของประเทศแคนาดา (National Historic Site of Canada) ในปี 1974 เนื่องจากเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ที่มีหลักฐานของการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์มามากกว่า 6000 ปี 


         สุดท้ายขอแนะนำให้คุณไปเยือน ย่านไชน่าทาวน์ของเมืองวินนิเพก (Chinatown, Winnipeg) ย่านใจกลางเมืองที่ถือวความคึกคักที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง โดยย่านนี้ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1909 เป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมจีนที่ถูกรายล้อมไปด้วยกลุ่มอาคารประวัติศาสตร์มากที่สุดของเมืองวินนิเพก และยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนนิมสำหรับคนที่แสวงหาร้านอาหารจีนแท้ๆในเมืองวินนิเพกอีกด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น