วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

อุทยานแห่งชาติ Fundy

อุทยานแห่งชาติ Fundy

  สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมวิวสวยๆของธรรมชาติ และอุทยานแห่งนี้ยังสามารถไปพักค้างแรมได้อีกด้วยละค่ะ สำหรับใครที่อยากพักผ่อนหย่อนใจก็ลองแวะไปเที่ยวชมดูได้นะค่ะ

โหลดรายการที่ 1 จาก 34 อุทยานแห่งชาติ Fundy - Tourism Media


โหลดรายการที่ 2 จาก 34 อุทยานแห่งชาติ Fundy - Tourism Media

     เดินป่าผ่านหุบเขา ชมทะเลสาบที่มีทัศนียภาพอันสวยงามแล้วตื่นเต้นไปกับกิจกรรมกลางแจ้งมากมายตลอดทั้งปีที่อุทยานแห่งชาติในเขต New Brunswick แห่งนี้ ระหว่างที่คุณอยู่ที่ Alma อย่าลืมใส่อุทยานแห่งชาติ Fundy ลงไปในรายการท่องเที่ยวของคุณด้วย มีกิจกรรมกลางแจ้งมากมายให้ได้ทำตลอดทั้งปี คุณสามารถเล่นสกี ว่ายน้ำ เดินป่า ตั้งแคมป์ หรือส่องสัตว์ก็ได้ 
โหลดรายการที่ 3 จาก 34 อุทยานแห่งชาติ Fundy - Tourism Media
       อุทยานแห่งชาตินี้สร้างขึ้นในปี 1948 เป็นอุทยานแห่งแรกของเขต New Brunswick ที่กินพื้นที่ตลอดอ่าว Chignecto ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของชายหาด Fundy เพลิดเพลินไปกับการเดินป่าตามเส้นทางต่างๆ ทั้งง่ายและยาก ทางเดินต่างๆ มีความยาวกว่า 100 กิโลเมตร ซึ่งมีทั้งที่เดินได้ง่ายไปจนถึงยาก เส้นทางต่างๆ นี้จะพาคุณผ่านชายหาดและน้ำตก รวมถึงหุบเขาที่มีแม่น้ำอยู่ด้านล่างด้วย เส้นทางระดับกลางอย่าง Dickson Falls เป็นเส้นทางยอดนิยมเพราะตัดผ่านน้ำตกที่เข้าไปชมได้ง่าย ถ้าคุณมีแรงพอและอยากออกกำลังกาย ก็ลองเดินตามเส้นทางที่ยากขึ้นมาหน่อยอย่าง Black Hole ที่จะใช้เวลาเดินทั้งหมด 2 ชั่วโมง มีเส้นทาง 6 เส้นสำหรับนักปั่นจักรยานภูเขาเช่นกัน ซึ่งก็จะมีทั้งแบบง่ายและยาก ในช่วงฤดูหนาว อย่าลืมลองเล่นเลื่อน และเดินป่าโดยใส่รองเท้าสำหรับย่ำหิมะ และเล่นสกีวิบาก
โหลดรายการที่ 4 จาก 34 อุทยานแห่งชาติ Fundy - Tourism Media
       อุทยานแห่งนี้ยังมีสัตว์ป่ามากมายให้ผู้ที่รักสัตว์ได้ชม ทั้งเหยี่ยวเพเรกริน ไก่ป่า ซาลามานเดอร์ กวางมูส และหมาป่าไคโยตี้พันธุ์อีสเทิร์น พายเรือคายัก เรือแจว และเรือแคนูในทะเลสาบ หรือจะว่ายน้ำในสระน้ำเกลืออุ่นๆ หรือในทะเลก็ได้เช่นกัน นอกจากที่กล่าวมาแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีก เช่น เทนนิส โบว์ลิ่งบนสนาม และกอล์ฟ   พักค้างคืนในธรรมชาติสักคืน โดยเลือกตั้งเต็นท์ด้านหน้าหรือหลังจุดกางเต็นท์ หรือจะพักในกระโจมก็ได้เช่นกัน 
      อุทยานแห่งชาติ Fundy เปิดทำการตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่สามารถให้บริการอย่างเต็มรูปแบบคือประมาณกลางเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนตุลาคม ในช่วงนี้ศูนย์รับรองนักท่องเที่ยวและสถานที่ตั้งแคมป์จะเปิดให้บริการตั้งแต่เช้ามืดถึงพระอาทิตย์ตกดิน ตรวจสอบราคา รวมทั้งส่วนลดเมื่อซื้อบัตรในฤดูต่างๆ ล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ของอุทยาน นอกจากนี้ยังมีรายการนำเที่ยวพร้อมไกด์ให้เลือกด้วย    อุทยานแห่งชาติ Fundy ตั้งอยู่ห่างจากหมู่บ้าน Alma เพียง 1.6 กิโลเมตร แต่ไม่มีรถประจำทางผ่าน
โหลดรายการที่ 5 จาก 34 อุทยานแห่งชาติ Fundy - Tourism Media
โหลดรายการที่ 6 จาก 34 อุทยานแห่งชาติ Fundy - Tourism Media
โหลดรายการที่ 9 จาก 34 อุทยานแห่งชาติ Fundy - Tourism Media


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น