วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

ท่องเที่ยวเซนต์จอห์น

ท่องเที่ยวเซนต์จอห์น

     สวัสดีค่ะวันนี้จะพาทุกคนไปดูเมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐนิวบรันสวิก เมืองนี้เป็นเมืองที่มีความหลากหลายและมีความน่าสนใจกันเลยทีเดียว อยากรู้ว่าใหญ่ยังไงก็ต้องลองไปชมกันเลยค่ะ

โหลดรายการที่ 1 จาก 9 เซนต์จอห์น - Tourism New Brunswick

     เซนต์จอห์นคือเมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐนิวบรันสวิกและเป็นท่าเรือหลักของอ่าวฟันดี้ ท่องเที่ยวใจกลางเมืองที่มีเสน่ห์ของเซนต์จอห์น ชมสถาปัตยกรรมสไตล์วิคตอเรียสุดคลาสสิกและตลาดโบราณ หลายศตวรรษที่ผ่านมา มีทั้งชาวฝรั่งเศส อังกฤษ อเมริกา และไอริชเข้ามาตั้งถิ่นฐานในเมืองเซนต์จอห์น ความงดงามของเมืองแสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันยาวนาน ริมอ่าวจะมีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอย่างถ้ำหาวและหน้าผาหินทรายที่เกิดขึ้นจากกระแสน้ำที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของอ่าวฟันดี้

โหลดรายการที่ 3 จาก 9 เซนต์จอห์น - Steve Bly/Tourism New Brunswick

      ใจกลางเมืองคือมาร์เก็ตสแควร์ซึ่งมีศูนย์การค้าอาคารอิฐภายในคลังสินค้าที่อยู่ในย่านท่าเรือเก่าของเมือง มุ่งหน้าไปทางตะวันออกบนถนน King’s Street จะพบกับตลาดเมืองเซนต์จอห์นซึ่งก่อด้วยอิฐที่มีสีสันในปี 1876 ชมการแสดงโดยวงออร์เคสตราแห่งเมืองเซนต์จอห์น Theater Troupes และ Opera Company ที่โรงละครอิมพีเรียล


โหลดรายการที่ 7 จาก 9 เซนต์จอห์น - Caroline Langevin/Tourism New Brunswick

โหลดรายการที่ 9 จาก 9 เซนต์จอห์น - Tourism New Brunswick
         ศึกษามรดกทางวัฒนธรรมในยุคอาณานิคมของเมืองเซนต์จอห์นได้ที่ Loyalist House ช่วงฤดูร้อนเหมาะสำหรับการทัวร์ชมอาคารสไตล์วิคตอเรียในปี 1817 และชมเฟอร์นิเจอร์โบราณ เยี่ยมชม Carleton Martello Tower ทางฝั่งใต้ของแม่น้ำเซนต์จอห์น ซึ่งได้รับการสร้างขึ้นเพื่อปกป้องเมืองในช่วงสงครามปี 1812  ชมทัศนียภาพอันงดงามของเมืองเซนต์จอห์นริมแม่น้ำ เมืองเซนต์จอห์นตั้งอยู่ตรงทางแยกของแม่น้ำเซนต์จอห์นและอ่าวฟันดี้ซึ่งมีกระแสน้ำที่สูงที่สุดในโลก จึงทำให้เกิดแก่งน้ำไหลย้อนในแม่น้ำเซนต์จอห์น ซึ่งเกิดขึ้นวันละ 2 ครั้งทุกวันจากกระแสน้ำในอ่าว ชมการไหลย้อนได้ที่สวนฟอลส์วิวหรือร้านอาหารริมแม่น้ำ และถ้าไปที่เซนต์มาร์ตินส์ทางตะวันออกเฉียงเหนือตอนน้ำลงก็จะสามารถเดินลอดถ้ำขนาดใหญ่ผ่านหน้าผาหินทรายได้
โหลดรายการที่ 8 จาก 9 เซนต์จอห์น - Tourism New Brunswick
      มีเที่ยวบินจากเมืองหลักๆ ในประเทศแคนาดามายังสนามบินเซนต์จอห์นทุกวัน เมืองเซนต์จอห์นอยู่ห่างจากพอร์ตแลนด์ในรัฐเมน 5 ชั่วโมงโดยรถยนต์ ฤดูร้อนเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดที่จะได้เพลิดเพลินกับท่าเรือเมืองประวัติศาสตร์ที่โดดเด่นในอ่าวฟันดี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น