วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

สวนพฤกษศาสตร์แวนดูเซน

สวนพฤกษศาสตร์แวนดูเซน

        สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปดูสวนที่เต็มไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อน และคลายเครียดเป็นอย่างมาก เพราะด้วยต้นไม้ พุ่มไม้ที่หลากหลายทำให้รู้สึกสดชื่นนั้นเองละค่ะ หลุดเข้าไปในทางวงกตไม้พุ่ม และชื่นชมแผนผังที่สง่างามของสวนสาธารณะขนาดใหญ่แห่งนี้ ซึ่งมีบ่อน้ำซ่อนอยู่ระหว่างต้นไม้

    à¹‚หลดรายการที่ 1 จาก 14 สวนพฤกษศาสตร์ VanDusen - แวนคูเวอร์ - Tourism Media
    
       สวนพฤกษศาสตร์แวนดูเซนมีสวนที่จัดภูมิทัศน์อย่างน่าประทับใจ พืชต่างแดนและงานศิลปะอันน่าทึ่ง สวนแห่งนี้มีเนื้อที่ 137.5 ไร่และมีดอกไม้จากทั่วโลก นั่งชมทัศนียภาพทิวเขาตระการตาที่โอบล้อมตัวเมืองจากสวนสาธารณะที่สวยงาม
โหลดรายการที่ 2 จาก 14 สวนพฤกษศาสตร์ VanDusen - แวนคูเวอร์ - Tourism Media
     ในช่วงฤดูร้อน ใช้บริการนำเที่ยวสวนเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับพืชพรรณนานาพันธุ์ จุดเด่นรวมถึงสวนแมกโนเลียและโรโดเดนดรอน จองกรุ๊ปทัวร์หรือหยิบโบรชัวร์ขึ้นมาสำรวจสวนสาธารณะด้วยตัวเอง ค้นหาข้อมูลว่าพืชชนิดใดออกดอกในช่วงที่คุณมาเที่ยวในศูนย์บริการนักท่องเที่ยว
     ชื่นชมลักษณะที่สง่างามของสวน เช่น ศาลาเกาหลีและสวนหิน เดินไปในทางเดินที่ท้าทายของทางวงกตไม้พุ่ม ซึ่งเป็นกิจกรรมดีๆ สำหรับครอบครัว แวะพักที่บ่อน้ำเพื่อสัมผัสช่วงเวลาแห่งความสงบสุข บ่อน้ำนี้น่าสนใจเป็นพิเศษในฤดูใบไม้ร่วง เมื่อใบไม้ของต้นไม้โดยรอบเปลี่ยนสี
     ถ้าคุณมาเที่ยวเมืองนี้ในเดือนธันวาคม คุณต้องร่วมเทศกาล Festival of Lights เทศกาลยอดนิยมในท้องถิ่น คุณสามารถพบกับซานตาและตัวละครในเทศกาลคริสต์มาสอื่นๆ
    สำรวจร้าน Garden Shop เพื่อเลือกซื้อเครื่องประดับไลฟ์สไตล์ ของฝากของขวัญและหนังสือเกี่ยวกับการทำสวน สำรวจพืชพรรณที่หายากและน่าสนใจลดราคาที่ Plant Patio ปลูกต้นไม้อวดฝีมือของคุณเองที่บ้านด้วยผลิตภัณฑ์จากร้าน VanDusen Seed Collectors Store
     ซื้อรูปถ่ายครอบครัวของคุณท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามในสวนฝีมือช่างภาพมืออาชีพ หลังจากนั้น รับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหาร Shaughnessy ที่การ์เด้นพาวิลเลียน เพลิดเพลินกับอาหารกลางวัน ชายามบ่ายหรืออาหารมื้อค่ำโดยมองเห็นวิวทั่วทั้งสวน สำหรับการรับประทานแบบง่ายๆ ไปที่ Truffles Café ซึ่งตั้งอยู่ในสวนเช่นกัน
โหลดรายการที่ 3 จาก 14 สวนพฤกษศาสตร์ VanDusen - แวนคูเวอร์ - Tourism Media
    ไปสวนสาธารณะควีนเอลิซาเบธเพื่อชมเรือนต้นไม้โบลเดล เรือนต้นไม้นี้ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของเมือง โดยมีผลงานศิลปะ พืชพรรณและนกจำนวนมาก จิบไวน์ที่ร้านอาหารในสถานที่ในขณะที่พระอาทิตย์คล้อยลงต่ำเหนือเส้นขอบฟ้าเมืองแวนคูเวอร์
    สวนพฤกษศาสตร์แวนดูเซนปิดในวันคริสต์มาสและต้องเสียค่าเข้าชม โดยมีส่วนลดสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ มีบริการนำเที่ยวทุกวันในฤดูร้อนและทุกวันอาทิตย์ในฤดูหนาว สวนพฤกษศาสตร์แวนดูเซนอยู่ในระยะ 6 กม. ทางใต้ของใจกลางเมือง เดินทางมาที่สวนด้วยรถประจำทางในเวลาราวๆ 30 นาที หรือขับรถมาในเวลาประมาณ 10 นาที มีที่จอดรถในสถานที่

โหลดรายการที่ 4 จาก 14 สวนพฤกษศาสตร์ VanDusen - แวนคูเวอร์ - Tourism Media
โหลดรายการที่ 7 จาก 14 สวนพฤกษศาสตร์ VanDusen - แวนคูเวอร์ - Tourism Media
โหลดรายการที่ 8 จาก 14 สวนพฤกษศาสตร์ VanDusen - แวนคูเวอร์ - Tourism Media
โหลดรายการที่ 10 จาก 14 สวนพฤกษศาสตร์ VanDusen - แวนคูเวอร์ - Tourism Media
โหลดรายการที่ 13 จาก 14 สวนพฤกษศาสตร์ VanDusen - แวนคูเวอร์ - Tourism Media
โหลดรายการที่ 6 จาก 14 สวนพฤกษศาสตร์ VanDusen - แวนคูเวอร์ - Tourism Media


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น