วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

พิพิธภัณฑ์ Port Moody Station

พิพิธภัณฑ์ Port Moody Station

        สำหรับวันนี้ดิฉันจะพาพวกท่านไปดูและพิพิธภัณฑ์Port Moody Station  ที่มีความสวยงาม ถ้าพวกท่านได้ลองไปเที่ยวและไปชม ท่านจะร้องร้องว้าววว มันสวยจริงๆ

                               à¸£à¸¹à¸›à¸ à¸²à¸žà¸—ี่เกี่ยวข้อง

      พิพิธภัณฑ์ที่ได้รับการจัดตั้งขึ้นในปี 2512 ผ่านความพยายามของท่าเรือมู้ดดี้สมาคมประวัติศาสตร์ (ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นพอร์ตมู้ดดี้เฮอริเทจสังคมใน 2522)  อาคารแรกตั้งอยู่ในอาคารที่รกร้างตอนนี้บนถนนไคล์ด้านหลังท่าเทียบเรือท่ามู้ดดี้ของเมืองเก่าท่า Moody Historical Society ได้ย้ายที่ทำการไปยังสถานีรถไฟ CPR แห่งที่สองของเมืองในปีพ. ศ. 2521  หลังจากที่หยุดให้บริการผู้โดยสารของรถไฟแคนาเดียนแปซิฟิก (CPR) 25 กันยายน 2519 ประวัติศาสตร์สังคมย้ายสถานีรถบรรทุกจากตีนถนนควีนไปที่โคลเวอร์ลีฟข้างสวนหินพอยต์ พิพิธภัณฑ์เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2526
                             à¸ à¸²à¸ž

       พิพิธภัณฑ์แสดงให้เห็นถึงประวัติความเป็นมาของ Port Moody จากการปรากฏตัวครั้งแรกของชาวอะบอริจินถึงทศวรรษที่ 1940 เมื่อ CPR ตั้งอยู่ในเมืองการแสดงจำนวนมาก (handcars, รถบูม, velocipede, สถานีเอง) เกี่ยวข้องกับทางรถไฟนำไปสู่ความผิดพลาดมากพิพิธภัณฑ์สำหรับพิพิธภัณฑ์รถไฟหมดจด
      ในปี 1986 พิพิธภัณฑ์ Port Moody Station ได้รับVenostaซึ่งเป็นรถนอนหลับแบบชั้นหนึ่ง Venosta ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงผล CPR ถูกสร้างขึ้นในปี 1921 เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ CPR ในการปรับปรุงรถไฟของพวกเขาจากการออกแบบโดย W. Winterrowd หัวหน้าวิศวกรเครื่องกลของ บริษัท ในเดือนพฤษภาคมปี 1942 ชื่อโบกี้ที่เปลี่ยนไปจากเกลนนากไปVenosta ในเดือนพฤศจิกายนปีพ. ศ. 2507 CPR ได้ออกVenostaจากการให้บริการและได้รับการตกแต่งราวรถตามคำแนะนำของรถหมายเลข 49 สำหรับการใช้งานใน Calgary, Lethbridge, Medicine Hat, Red Deer และ South Edmonton การฟื้นฟูรถรางเริ่มขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงปี 2530 โดยมีอาสาสมัครจากสมาคม Moody Heritage Society และสมาคมรถไฟ Westcoast
     พิพิธภัณฑ์ยังมีการพักผ่อนหย่อนใจของสวนรถไฟ CPR ตามรูปแบบ 1910-1912 สวนที่ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2543 โดยภัณฑารักษ์จิมมิลลาร์มีตัวอย่างของมรดกและมรดกสืบทอดผักและดอกไม้ พิพิธภัณฑ์เป็นส่วนหนึ่งของเมล็ดพันธุ์แห่งความหลากหลายของแคนาดา

                               à¸ à¸²à¸ž

                                à¸£à¸¹à¸›à¸ à¸²à¸žà¸—ี่เกี่ยวข้อง
                                             http://portmoodymuseum.org/venosta/




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น