วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

ไชน่าทาวน์ แวนคูเวอร์

 ไชน่าทาวน์ แวนคูเวอร์ 

        สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปเที่ยว และไปรู้จักสถานที่แห่งนี้กันเลยค่ะ

โหลดรายการที่ 1 จาก 28 ไชน่าทาวน์ - Tourism British Columbia

     ไชน่าทาวน์นี้ใหญ่เป็นอันดับสามของอเมริกาเหนือและเป็นหนึ่งในย่านที่พลุกพล่านมากที่สุดในแวนคูเวอร์ เต็มไปด้วยเรื่องราวของมรดกและวัฒนธรรมจากอดีตสืบทอดมาจนปัจจุบัน
กว่าหนึ่งศตวรรษแล้ว ย่านที่อยู่ถัดจากเขตธุรกิจในตัวเมืองได้กลายเป็นศูนย์รวมแห่งอาหารเลิศรส ตลาดกลางแจ้ง ผู้นิยมชมชอบสมุนไพร ร้านอาหารและร้านค้าที่มากด้วยสีสันและโดดเด่นด้วยความแปลกใหม่
จะว่าไปแล้ว ต้นกำเนิดของไชน่าทาวน์ก็เก่าแก่พอๆ กับประวัติศาสตร์ความเป็นมาของแวนคูเวอร์เอง เมืองเล็กๆ แห่งนี้ขยายตัวอย่างรวดเร็วหลังมีการก่อสร้างเส้นทางรถไฟเชื่อมต่อระหว่างทวีปได้สำเร็จ โดยการก่อสร้างนี้เกิดขึ้นจากแรงงานของผู้อพยพชาวจีนกว่า 17,000 คนที่เข้ามาทำงานในช่วงปลายศตวรรษ 1800  ผู้อพยพที่มาเป็นผู้ใช้แรงงานดังกล่าวอยู่ต่อและเข้ามาทำงานให้กับอุตสาหกรรมอื่นๆ เกิดเป็นชุมชนชาวจีนย่อมๆ และเกิดเป็นแหล่งอาศัยของพวกเขา
โหลดรายการที่ 2 จาก 28 ไชน่าทาวน์ - Tourism BC/Cathy Lukovich
ประชากรชาวจีนในแวนคูเวอร์ส่วนมากมักอาศัยอยู่ในริชมอนด์และชุมชนแถบชานเมืองอื่นๆ แต่ในไชน่าทาวน์ก็ยังคงมีร้านอาหารจีนและร้านค้าจีนที่คงความเป็นดั้งเดิมไว้ได้อย่างแท้จริง คุณจะได้พบตลาดที่ดำเนินกิจการโดยครอบครัว ขายเครื่องเทศเอเชีย ปลาสดๆ ที่จับขึ้นมาขายวันต่อวัน รวมถึงอาหารจีนเลื่องชื่ออย่างหัวหมูหรือตีนไก่ มาไชน่าทาวน์ทั้งทีต้องไม่พลาดทานติ่มซำ ที่นี่มีขายโดยทั่วไปตั้งแต่เช้าจนถึงบ่ายต้นๆ ต้องทานจานเด็ดอย่างขนมจีบหมูและโจ๊ก 
โหลดรายการที่ 3 จาก 28 ไชน่าทาวน์ - Tourism BC/JF Bergeron
สำหรับคนที่ชอบบรรยากาศที่เงียบสงบในเมือง ต้องแวะมาที่สวนจีนโบราณอย่าง Dr. Sun Yat-Sen Classical Chinese Garden พื้นที่สีเขียวอันสวยงามซึ่งมีชื่อเดียวกับผู้ก่อตั้งสวนและประธานาธิบดีคนสำคัญของสาธารณรัฐจีนแห่งนี้มีแนวคิดมาจากสวนชื่อดังในสมัยราชวงศ์หมิง (ปี 1368-1644) สวนทุกแห่งในสมัยนั้นตั้งขึ้นบนพื้นฐานขององค์ประกอบที่สำคัญสี่อย่างรวมกัน นั่นคือ หิน ต้นไม้ น้ำ และสถาปัตยกรรม เกิดเป็นความสมดุลที่ลงตัว ไฮไลต์ที่สำคัญคือบ่อน้ำสีเขียวประดุจหยกและหิน Tai Hu ที่นำเข้ามาจาก Lake Tai ใกล้เมือง Suzhou ในจีนตะวันออก โดยเชื่อกันว่าหินเหล่านี้จะช่วยนำพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งความโชคดีมารวมกันไว้ที่สวน เมื่อแสงของวันเปลี่ยนไป ให้สังเกตว่าหินเหล่านี้ก็จะมีเนื้อสัมผัสและสีที่ค่อยๆ เปลี่ยนไปเช่นกัน
ต้องลองมาไชน่าทาวน์ ไนท์ มาร์เก็ต ตลาดนัดตอนกลางคืนที่จะให้ประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ต่างกับตอนกลางวันอย่างสิ้นเชิง ตลาดกลางคืนแห่งนี้เต็มไปด้วยสีสันดึงดูดความสนใจจากคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยือนด้วยกลิ่นหอมๆ ของอาหารอร่อยๆ งานฝีมือจากเอเชีย และของเลียนแบบดีไซเนอร์ราคาไม่แพง นอกเหนือจากเสียงจอแจของพ่อค้าแม่ค้าและคนที่ออกมาเลือกซื้อของแล้ว คุณยังจะได้ยินเสียงดนตรีสดดังมาจากเวทีเกือบทั้งคืนอีกด้วย วงดนตรีเหล่านี้เป็นวงท้องถิ่นที่จะส่งมอบเสียงเพลงฟังสบาย ทำให้การช้อปปิ้งของคุณเพลิดเพลินยิ่งกว่าเดิม  
โหลดรายการที่ 6 จาก 28 ไชน่าทาวน์ - Tourism Media
โหลดรายการที่ 7 จาก 28 ไชน่าทาวน์ - Tourism Vancouver
โหลดรายการที่ 8 จาก 28 ไชน่าทาวน์ - Tourism BC/Cathy Lukovich
โหลดรายการที่ 9 จาก 28 ไชน่าทาวน์ - Tourism BC/Tom Ryan
โหลดรายการที่ 13 จาก 28 ไชน่าทาวน์ - Tourism Media
โหลดรายการที่ 15 จาก 28 ไชน่าทาวน์ - Tourism Media
โหลดรายการที่ 16 จาก 28 ไชน่าทาวน์ - Tourism Media
โหลดรายการที่ 18 จาก 28 ไชน่าทาวน์ - Tourism Media




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น